đánh bài đổi thưởng sunwin RỦI RO



KHÁCH QUAN:  Mục tiêu của trò chơi là chiếm mọi lãnh thổ trên bảng và làm như vậy, loại bỏ những người chơi khác. Trò chơi thống trị thế giới!

SỐ LƯỢNG NGƯỜI CHƠI: 2-6 người chơi

VẬT LIỆU: 1 bảng trò chơi ba lần, 5 xúc xắc: 2 màu trắng và 3 màu đỏ, boong 56 thẻ rủi ro, 6 bộ quân đội, mỗi loại một màu khác nhau.

Loại trò chơi: Trò chơi hội đồng chiến lược

SỰ TIẾP KIẾN: Trẻ em và người lớn lớn tuổi



LỊCH SỬ

Rủi ro là trò chơi bảng thống trị thế giới. Nó được chơi trên một bản đồ thời đại Napoleonic cách điệu của thế giới. Có các mã thông báo màu khác nhau đại diện cho các lực lượng quân sự của các tướng đối lập.

Trò chơi lần đầu tiên được hình thành bởi đạo diễn người Pháp Albert Lamorisse, ‘La Conqute du Monde, (Cuộc chinh phục của thế giới). Nó được phát hành lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1957 bởi Parker Brothers. Hai năm sau, nó được phát hành ở Mỹ dưới dạng rủi ro! Trò chơi lục địa. Trò chơi có một bảng màu rực rỡ và hình dạng gỗ đơn giản, màu sắc, đại diện cho các đội quân khác nhau. Đó là một hit ngay lập tức! Thu hút một nhóm người chơi đa dạng. Trò chơi sau đó đã sinh ra một số biến thể và trong khi nó xây dựng sự phổ biến của nó trong nhiều thập kỷ.

Năm 2008, Hasbro đã phát hành một phiên bản cập nhật của trò chơi bảng rủi ro cổ điển. Phiên bản mới hơn bao gồm các mảnh chơi trừu tượng, cách điệu hơn được định hình như các mũi tên có kích thước khác nhau, cho thấy sự chuyển động của các lực lượng. Trò chơi cũng bao gồm cho các thành phố lần đầu tiên, thủ đô, và các mục tiêu và phần thưởng chính và nhỏ. Những bổ sung này đã thêm một yếu tố phức tạp mới vào trò chơi trong khi vẫn duy trì khả năng tiếp cận với người chơi mới.

THIẾT BỊ

Hội đồng quản trị trò chơi: Bảng trò chơi rủi ro chỉ đơn giản là bản đồ gồm 6 lục địa được chia thành tổng cộng 42 lãnh thổ. Mỗi lục địa được mô tả với một màu khác nhau và mỗi vùng chứa 4 đến 12 vùng lãnh thổ trong biên giới của nó. Các số dọc theo cạnh dưới hoặc phía nam của bảng cho biết số lượng quân đội bạn sẽ nhận được cho một bộ thẻ bạn giao dịch.

Đội quân: Có sáu bộ quân đội hoàn chỉnh, mỗi loại chứa 3 loại:

Bộ binh = 1 quân đội
Kỵ binh = 5 quân đội (Bộ trong Truyền giáo)
Pháo binh = 10 Trục Truyền hoặc 2 Cavalries

Trò chơi bắt đầu với các bộ binh, tuy nhiên sau đó trong trò chơi, bạn có thể giao dịch các mảnh này cho kỵ binh hoặc pháo (hoặc calvary cho pháo) theo các giá trị tương ứng của chúng ở trên.

Thẻ: Có 42 lá bài, mỗi thẻ được đánh dấu bằng một lãnh thổ và hình ảnh bộ binh, kỵ binh hoặc pháo. Có hai thẻ hoang dã của người Viking được đánh dấu bằng cả ba hình ảnh, nhưng không có lãnh thổ; và 12 thẻ nhiệm vụ bí mật chỉ được sử dụng trong rủi ro nhiệm vụ bí mật. Loại bỏ thẻ nhiệm vụ bí mật nếu không chơi biến thể đó.

Thiết lập

Rủi ro đòi hỏi lập kế hoạch trước khi trò chơi có thể bắt đầu. Vị trí ban đầu của quân đội quyết định các trận chiến sau này trong trò chơi.

Để bắt đầu, chọn một màu. Tùy thuộc vào số lượng người chơi trong trò chơi, phân phối số lượng quân đội phù hợp.

3 người chơi = 35 quân đội mỗi

4 người chơi = 30 quân đội mỗi

5 người chơi = 25 quân đội mỗi

6 người chơi = 20 quân đội mỗi

* 2 người chơi phân phối quân đội khác nhau. Theo kinh điển, người chơi có 50 đội quân. Tuy nhiên, những diễn giải hiện đại của trò chơi chỉ mang lại cho họ 40 đội quân và thiết lập một lãnh thổ trung lập với 40 đội quân khác. Đây là những đội quân phòng thủ chỉ dành cho cả người chơi và không bao giờ được sử dụng cho hành vi phạm tội. Khi một người chơi tấn công đất nước trung lập, người kia lăn xúc xắc cho quốc gia đó.

  • Số lượng quân đội ban đầu nên được xếp chồng lên nhau trước mặt người chơi.
  • Cuộn một xúc xắc để xác định người chơi đầu tiên. Bất cứ ai cuộn số cao nhất bắt đầu bằng cách lấy một mảnh bộ binh và đặt nó lên một quốc gia, do đó tuyên bố lãnh thổ của họ. Chơi tiền thu được bên trái.
  • Bây giờ mọi người thay phiên nhau đặt một đội quân vào các lãnh thổ không có người ở. Tiếp tục cho đến khi tất cả các vùng lãnh thổ đã được tuyên bố.
  • Khi tất cả các vùng lãnh thổ đã được tuyên bố, mỗi người chơi sẽ đặt thêm một đội quân vào bất kỳ lãnh thổ nào họ chiếm giữ. Tiếp tục điều này cho đến khi mọi người chạy ra khỏi quân đội. Không có giới hạn về số lượng quân đội bạn có thể chơi trong bất kỳ lãnh thổ nào.
  • Thẻ rủi ro xáo trộn, đặt nó úp xuống bên cạnh bảng. Đây là đống vẽ.
  • Người chơi đặt đội quân đầu tiên cũng có lượt đầu tiên.

VỞ KỊCH

Biến bao gồm cố gắng chiếm được lãnh thổ của kẻ thù và đánh bại quân đội đối thủ của bạn. Chiến thắng thành công các trận chiến phụ thuộc vào kế hoạch cẩn thận và di chuyển táo bạo. Để giành chiến thắng, bạn phải tấn công khi thời gian là đúng trong khi củng cố phòng thủ của bạn.

Ba bước rẽ

  1. Nhận và định vị quân đội mới
  2. Tấn công, nếu bạn chọn, bằng cách lăn xúc xắc
  3. Pháo đài vị trí của bạn

Nhận và định vị quân đội mới

Khi bắt đầu mỗi lượt, tính toán có bao nhiêu đội quân mới để thêm vào lãnh thổ của bạn bằng cách xem xét:

  1. Bạn chiếm bao nhiêu lãnh thổ,
  2. Giá trị của các lục địa được kiểm soát của bạn,
  3. Giá trị của các bộ thẻ rủi ro được giao dịch,
  4. Lãnh thổ trong cuộc đua trong thẻ

Vùng lãnh thổ: Khi bắt đầu mỗi lượt, bao gồm cả lần đầu tiên của bạn, hãy đếm số lượng lãnh thổ bạn chiếm và chia cho ba (bỏ qua bất kỳ phần còn lại). Câu trả lời là tổng số quân đội bạn sẽ nhận được. Bạn sẽ luôn có ít nhất 3 đội quân ngay cả khi bạn hiện đang chiếm ít hơn 9 lãnh thổ. Vd: Nếu bạn chiếm 14 vùng lãnh thổ, bạn sẽ nhận được 4 đội quân.

Lục địa: Khi bắt đầu mỗi lượt, bạn cũng sẽ nhận được quân đội cho mỗi lục địa bạn kiểm soát. Để kiểm soát một lục địa, bạn phải chiếm tất cả các lãnh thổ trong đó. Có một biểu đồ ở góc dưới bên trái của bảng trò chơi xác định số lượng quân đội bạn nhận được trên mỗi lục địa.

Thẻ rủi ro

Thu nhập: Vào cuối một lượt dẫn đến việc đạt được ít nhất một lãnh thổ mới, bạn sẽ kiếm được ít nhất một thẻ rủi ro. Mục tiêu của thẻ rủi ro là thu thập một bộ 3 thẻ: 3 thẻ có cùng một thiết kế (3 bộ binh, 3 kỵ binh, 3 pháo), một trong số 3 thiết kế hoặc bất kỳ 2 cộng với thẻ hoang dã.

Các bộ đầy đủ có thể được bật vào đầu lượt của bạn hoặc bạn có thể chờ đợi. Nhưng, nếu bạn có 5 hoặc 6 thẻ, bạn phải giao dịch theo một bộ và thẻ thứ hai nếu nó đầy.

Giao dịch trong thẻ cho quân đội: Các bộ phù hợp có thể được giao dịch cho nhiều đội quân hơn dựa trên tổng số trận đấu được giao dịch. Giữ các trận đấu nằm dưới bảng để tham khảo nhanh.

Bộ đầu tiên - 4 đội quân

Bộ thứ hai - 6 đội quân

Tập thứ ba - 8 quân đội

Bộ thứ tư - 10 đội quân

Bộ thứ năm - 12 đội quân

Bộ thứ sáu - 15 đội quân

Sau set thứ sáu, mỗi trận đấu bổ sung được giao dịch có giá trị thêm 5 đội quân. Ví dụ, bộ thứ tám được giao dịch trong cung cấp cho bạn 25 đội quân. Nếu bất kỳ lãnh thổ nào bạn chiếm được được mô tả trên một trong ba thẻ bạn sẽ nhận được thêm 2 đội quân. Cả hai đội quân phải được đặt trong lãnh thổ tương ứng.

Tấn công

Sau khi định vị quân đội của bạn, bạn có thể chọn tấn công. Mục tiêu của việc tấn công là nắm bắt một lãnh thổ bằng cách đánh bại tất cả các đội quân chiếm đóng của nó.

Các trận chiến được chiến đấu bằng cách lăn xúc xắc. Nếu bạn không muốn tấn công, hãy chuyển xúc xắc cho người chơi bên trái của bạn. Bạn có thể, tuy nhiên, vẫn củng cố vị trí của bạn.

Bạn có thể kết thúc một cuộc tấn công hoặc tấn công bất cứ lúc nào. Nếu bạn đã thành công trong việc nắm bắt ít nhất một lãnh thổ, hãy rút thẻ rủi ro từ đống vẽ. Cho dù có bao nhiêu lãnh thổ bị bắt thành công, bạn chỉ có thể vẽ một thẻ mỗi lượt.

Quy tắc tấn công: 

  • Bạn chỉ có thể tấn công các lãnh thổ chạm vào chính bạn hoặc được kết nối với nó bằng một đường đứt nét.
  • Bạn phải có ít nhất hai đội quân trong lãnh thổ mà bạn đang tấn công.
  • Người chơi có thể tiếp tục tấn công một lãnh thổ cho đến khi tất cả các đội quân của nó đã bị loại, hoặc bạn có thể chuyển cuộc tấn công của mình sang các lãnh thổ liền kề khác, tấn công nhiều lãnh thổ thường xuyên như bạn muốn.

Cách tấn công:

Bắt đầu bằng cách thông báo nơi bạn dự định tấn công và những gì bạn đang tấn công. Cuộn xúc xắc chống lại bạn đối thủ.

  • Trước khi bạn lăn, cả bạn và đối thủ của bạn phải thông báo số xúc xắc bạn dự định lăn, và Cả bạn và đối thủ của bạn phải lăn cùng một lúc. 
  • Kẻ tấn công, cuộn 1, 2 hoặc 3 xúc xắc đỏ. Kẻ tấn công phải có ít nhất một đội quân hơn số lượng xúc xắc họ lăn.
  • Hậu vệ, cuộn 1 hoặc 2 xúc xắc trắng. Để cuộn 2 xúc xắc, hậu vệ phải có hai hoặc nhiều quân đội trong lãnh thổ của họ.

Quyết định một trận chiến: 

So sánh cái chết cao nhất cuộn. Nếu kẻ tấn công cao hơn, hậu vệ này sẽ mất một đội quân. Ngược lại, nếu hậu vệ này cao hơn, kẻ tấn công mất một đội quân từ lãnh thổ bị tấn công.

Nếu cả hai cuộn nhiều hơn một lần chết, hãy so sánh cặp cao nhất tiếp theo và áp dụng các quy tắc tương tự. Trong trường hợp cà vạt, hậu vệ luôn chiến thắng. Ngoài ra, kẻ tấn công không bao giờ có thể mất nhiều hơn hai quân đội mỗi lần cuộn.

Nắm bắt lãnh thổ: 

Sau khi đánh bại quân đội kẻ thù cuối cùng, bạn sở hữu lãnh thổ đó và phải ngay lập tức chiếm giữ nó. Chiếm lãnh thổ mới bằng cách thêm ít nhất là nhiều đội quân như số lượng xúc xắc được lăn trong trận chiến cuối cùng. Bạn phải để lại ít nhất một đội quân trong lãnh thổ bạn đã tấn công. Trong trò chơi chơi, mọi lãnh thổ phải có ít nhất là trong quân đội.

Loại bỏ đối thủ: 

Nếu bạn loại bỏ một đối thủ trong lượt của mình bằng cách đánh bại đội quân cuối cùng của họ, bạn sẽ giành được bất kỳ thẻ rủi ro nào họ đã thu thập được.

  • Bạn phải giao dịch thẻ của mình nếu bạn có hơn sáu, nhưng không dưới hai.
  • Nếu rút thẻ rủi ro, từ việc chinh phục một lãnh thổ, sau khi giành được thẻ đối thủ sẽ đặt bạn hơn 6, bạn phải giao dịch thẻ trong lượt tiếp theo của mình.

Củng cố vị trí của bạn

Mỗi lượt có thể kết thúc với pháo đài. Đây được một số người chơi coi là một động thái miễn phí. Để củng cố, di chuyển nhiều đội quân như bạn chọn từ một trong những vùng lãnh thổ của mình sang một vùng lãnh thổ liền kề của bạn. Khi bạn di chuyển quân đội, bạn phải bỏ lại ít nhất một.

Chiến thắng trò chơi

Để giành chiến thắng trong trò chơi, bạn phải loại bỏ tất cả người chơi khác và chiếm tất cả 42 lãnh thổ.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Bạn bắt đầu trò chơi với bao nhiêu phần?

Nó phụ thuộc vào số lượng người chơi. Đối với một trò chơi 2 người chơi, mỗi người chơi được trao 40 đội quân và sẽ có một khu vực được thiết lập với 40 đội quân nuetral. Đối với 3 người chơi, mỗi người chơi nhận được 35 đội quân. Trong một trò chơi 4 người chơi, mỗi người chơi có được 30 đội quân. Đối với một trò chơi 5 người chơi, mỗi người chơi sẽ đọc 25 đội quân và cuối cùng trong một trò chơi 6 người chơi, mỗi người chơi sẽ đọc 20 đội quân.

Người chơi nào đi đầu tiên?

Theo các quy tắc trò chơi, người chơi cuộn cho người đi đầu tiên.

Có bao nhiêu người chơi có thể chơi rủi ro?

Rủi ro có thể được chơi bởi 2 đến 6 người chơi.

Làm thế nào để bạn có được các lãnh thổ bị chiếm đóng?

Bạn phải đánh bại tất cả các đội quân chiếm đóng khác trong lãnh thổ và để lại một đội quân của riêng bạn trong lãnh thổ.

1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao .33 phiếu bầu, trung bình: 4.24 ngoài 5)
Đang tải...