game đổi thưởng uy tín 2021 Làm thế nào dữ liệu lớn đang thay đổi bảng và trò chơi bài



Dữ liệu lớn đang dần thay đổi mọi thứ. Từ tiếp thị đến giáo dục, thể thao đến chơi game, gần như mọi ngành công nghiệp đang khám phá cách khai thác hiện tượng mới. Được mô tả là lĩnh vực phân tích và phân tích một cách có phương pháp các tập hợp thông tin lớn, dữ liệu lớn cũng đã tạo ra những ảnh hưởng đáng kể đối với các trò chơi trên bảng và thẻ. Dưới đây là một số trong số họ.

Cờ vua

Xanh đậm, Một máy tính đánh bại biểu tượng cờ vua, Garry Kasparov, vào năm 1997, được ghi nhận cho việc bắt đầu cuộc cách mạng dữ liệu lớn. Được phát triển để sử dụng khối lượng dữ liệu lớn để thực hiện các động tác cờ vua chiến lược, Deep Blue bị mất một, đã vẽ ba nhưng cuối cùng đã đánh bại Kasparov trong trò chơi thứ năm.

Vì sốc, Kasparov cáo buộc Deep Blue lừa dối và từ bỏ cuộc thi sáu trò chơi ngay lập tức. Bậc thầy cờ vua sau đó đã đưa ra một lý thuyết âm mưu cáo buộc một Grandmaster giấu tên là điều khiển máy IBM.

Trong thực tế, Deep Blue dựa vào một chiến lược dựa trên dữ liệu và thực hiện các động tác vô cảm ở mỗi lượt của trò chơi. Nó thậm chí còn sử dụng AI, công nghệ ngày càng phổ biến Elon Musk và Mark Zuckerberg đã đầu tư hàng triệu người nghiên cứu.

Sự độc quyền

Nếu bạn yêu thích các trò chơi trên bảng, rất có thể bạn lớn lên chơi trò chơi bảng độc quyền. Bạn có thể chơi nó cho đến nay. Có thể bạn đã thử một số biến thể của trò chơi như Monopoly Megaways, một trong những Megaways tốt nhất Trực tuyến. Trò chơi bảng đã ảnh hưởng đến nhiều khe video hơn và chơi trò chơi arcade miễn phí.

Nhờ dữ liệu lớn, các nhà khoa học đang học chiến lược để chơi độc quyền mà không mất. Đề xuất của họ có vẻ như lẽ thường. Nhưng chúng là các khuyến nghị dựa trên việc phân tích các tập hợp con lớn của thông tin liên quan đến trò chơi.

Ví dụ, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên tránh xa nhà tù như một trong những cách tốt nhất để giành chiến thắng trong trò chơi một cách nhất quán. Họ cũng đề nghị bạn chọn đường phố một cách khôn ngoan. Các đường phố màu vàng, cam và đỏ, chính xác, cung cấp cơ hội tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận của bạn để đầu tư.

Poker trực tuyến

Về lý thuyết, chiến thắng poker là đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là sản xuất bàn tay chiến thắng. Trong thực tế, việc giành chiến thắng trong một trò chơi Texas HoldereM của nhiều người chơi với người chơi chuyên nghiệp có thể là một thách thức. Lý do rất đơn giản. Poker là một trò chơi dựa trên thông tin.

Tuy nhiên, trong dữ liệu lớn này và thế giới điều khiển AI, có thể đánh bại những người chơi poker giỏi nhất thế giới ngay cả khi là người mới làm quen. Trước đó vào tháng 6, Facebook, phối hợp với một cặp nhà khoa học, đã phát triển một thuật toán dựa vào dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để giành được Texas Hold Muffem.

Được đặt tên là Pluribus, AI đã thành công đến mức nó tích lũy trung bình 1000 đô la mỗi giờ. Hơn nữa, nó đã đánh bại một nhóm các ngôi sao poker có kinh nghiệm nhất quán sau 10.000 tay. Sau thành công, các nhà phát triển Pluribus đã tuyên bố sẽ sử dụng nó như một chuẩn mực về cách cải thiện an ninh mạng và AI.

ĐI

Tương tự như cờ vua và poker, các nhà khoa học có các thuật toán sử dụng dữ liệu và AI để đánh bại các chuyên gia GO. Trong một nghiên cứu, một nhà khoa học đã thu thập dữ liệu từ 13.000 trò chơi và sử dụng thuật toán để phân tích mọi người chơi di chuyển đã thực hiện. 

Sau khi biên soạn những phát hiện của mình, các nhà khoa học đã tạo ra thành công một chiến lược để chơi và giành chiến thắng một cách nhất quán. Trong một nghiên cứu khác được tài trợ bởi Google, một thuật toán kết hợp cả AI và phân tích dữ liệu có thể đánh bại người chơi tốt nhất thế giới với những người chơi không có sự can thiệp của con người.

Khi lần đầu tiên ra mắt, Google đã cho ăn thuật toán của mình, Alpha Go Zero, Dữ liệu từ 100.000 trò chơi GO để phân tích và đưa ra một chiến lược chiến thắng. Tương tự như Pluribus, Zero cũng cải thiện các kỹ năng của mình bằng cách phát nhiều bản sao của GO.

Sau khi chơi trò chơi hàng triệu lần trong vòng 40 ngày, bot đã giành được 90% các trận đấu và thậm chí đánh bại nhà vô địch thế giới Lee Se-Dol.

 Bohnanza

Theo dõi nguồn gốc của nó ở Đức, Bohnanza đã xuất hiện trong một trò chơi bảng cực kỳ thành công đã chơi cả trực tuyến và ngoại tuyến. Đối với người không quen biết, trò chơi liên quan đến một thẻ trò chơi với mười một loại đậu. Nó được chơi bởi 3-5 người cạnh tranh để trồng và thu hoạch hạt giống được chuyển đổi thành tiền kho báu. 

Mặc dù vẫn không phổ biến như Monopoly hay cờ vua, Bohnanza là một trong nhiều trò chơi trên bảng được hưởng lợi từ những tiến bộ của dữ liệu lớn. Bằng cách phân tích khối lượng lớn dữ liệu từ những người chơi trò chơi, các nhà khoa học đã thành công trong việc phát triển các hệ thống để giành chiến thắng trong trò chơi một cách nhất quán. 

Lý tưởng nhất, một số phát hiện từ dữ liệu lớn xác nhận những gì nhiều người chơi Bohnanza đã biết. Mua nhiều lĩnh vực sớm tốt hơn là làm nó muộn. Thẻ giao dịch là một lựa chọn tốt hơn so với quyên góp trong khi nó không bao giờ là quá muộn để thay đổi những gì không hoạt động. Nhưng bằng cách sử dụng dữ liệu để phân tích những gì người chơi thành công làm, nó dễ dàng trở thành nhà vô địch của trò chơi. 

Scrabble

Tương tự như hầu hết các nhà vô địch trò chơi trên bảng, các chuyên gia Scrabble đã bị các máy tính sử dụng dữ liệu và AI để giành chiến thắng. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986, bot máy tính Maven đã đánh bại Scrabble Champions hơn 75% thời gian. 

Tương tự như Google Lau Alpha Zero, Maven sẽ chơi các bản sao của trò chơi hàng ngàn lần trước khi chống lại những người chơi đẳng cấp thế giới. Nếu nó bị mất, nó sẽ khai thác các kỹ năng của nó liên tục cho đến khi nó trở nên gần như không thể đánh bại. 

Đáng ngạc nhiên, Maven đã không cần siêu máy tính sử dụng hàng ngàn gigabyte. Một trong những thuật toán thành công nhất của nó, DAWG, ngồi trên 0,5MB dữ liệu. Thuật toán lớn hơn một chút bao gồm 2,5 MB dữ liệu. Quy mô của dữ liệu này là rất cần thiết bởi vì người chơi có ý định gian lận có thể sử dụng nó để đánh bại các đối thủ trực tuyến của họ không được chú ý.

Chơi lô tô

Bingo rất phụ thuộc vào cơ hội, nhưng điều đó không làm cho nó trở thành một trò chơi bảng nhàm chán. Hoàn toàn ngược lại, nó là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới. Tại cốt lõi của nó, Bingo nhiệm vụ người chơi đánh dấu các số được gọi bởi một phát thanh viên. Và nếu họ đánh dấu các số tạo thành một hàng, họ gọi ‘Bingo, để xác nhận họ có thẻ chiến thắng.

Mặc dù có sự phụ thuộc đáng kể vào cơ hội, các nhà khoa học đã làm việc với các thuật toán có thể làm tăng tỷ lệ chiến thắng tại Bingo. Cho đến nay, không có thuật toán nào đã thành công trong việc chiến thắng Bingo một cách nhất quán. Yếu tố cơ hội là quá lớn, và có quá nhiều con số để kết hợp các chữ số có thể làm tăng tỷ lệ chiến thắng Bingo.

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu các siêu máy tính phân tích thành công hàng triệu dữ liệu và hình thành các mẫu trong Bingo và các trò chơi dựa trên cơ hội khác.