XE ĐẠP CỦA KALUKI



sâm lốc XE ĐẠP KALUKI: Người chơi đầu tiên kiếm được 250 điểm thắng

SỐ NGƯỜI CHƠI: 2 — 4 Người chơi

SỐ THẺ: 108 Thẻ

RANK OF CARDS: (thấp) Ace - Vua, Ace (cao)

LOẠI TRÒ CHƠI: Rummy Card Game

KHÁN GIẢ: LỨA TUỔI 10 +


GIỚI THIỆU VỀ KALUKI CỦA XE ĐẠP

Kaluki là một trò chơi rummy hợp đồng cho 2 — 4 cầu thủ. Có rất nhiều cách khác nhau để chơi trò chơi này, và bộ quy tắc của xe đạp là duy nhất ở chỗ cùng một hợp đồng được yêu cầu mỗi vòng. Meld đầu tiên của người chơi phải là 51 điểm trở lên trước khi họ có thể đặt bất kỳ thẻ nào khác hoặc tan xuống trên bàn. Người chơi đầu tiên hòa tan tất cả các thẻ của họ hoặc loại bỏ thẻ cuối cùng của họ sẽ thắng vòng. Họ kiếm được điểm cho bất kỳ thẻ còn lại trong tay đối thủ của họ. Các vòng đấu được chơi cho đến khi một cầu thủ đạt điểm từ 250 điểm trở lên. Người chơi đó là người chiến thắng.

CÁC THẺ VÀ THỎA THUẬN

Hai sàn đầy đủ (bao gồm cả Jokers) được yêu cầu cho trò chơi này. Xáo trộn gói thẻ 108 với nhau và giải quyết 15 thẻ cho mỗi người chơi. Đặt gói còn lại mặt xuống ở trung tâm của bảng và quay qua thẻ trên cùng bắt đầu đống bỏ. Bàn tay lớn nhất (người chơi trái của đại lý) đi đầu tiên.

KẾT HỢP

Có hai loại hỗn hợp trong Kaluki: bộ và chạy.

ĐẶT

Một tập hợp là ba hoặc nhiều thẻ cùng cấp bậc. Vì trò chơi này được chơi với hai sàn, có thể cho một bộ có nhiều hơn một thẻ của cùng một bộ đồ trong đó (3 ♠ 3 ♠ 3 ♥). Để tăng độ khó chơi, yêu cầu bộ để chứa không quá một thẻ từ mỗi bộ đồ.

CHẠY

Một chạy bao gồm ba hoặc nhiều thẻ của cùng một bộ đồ theo thứ tự tuần tự. Trong trò chơi này, Aces là cao (Q K A) hoặc thấp (A 2 3). Đi quanh góc (Q K A 2 3) không được phép.

JOKERS

Jokers có thể được sử dụng để đại diện cho bất kỳ thẻ cần thiết để hoàn thành một meld. Các Joker mất giá trị của thẻ nó đang thay thế. Để tăng khó khăn, yêu cầu người chơi hoàn thành tan mà có thẻ tự nhiên hơn Jokers.

Một khi một meld có chứa một Joker được chơi, một đối thủ có thể thay thế Joker bằng thẻ tự nhiên. Họ phải ngay lập tức tạo ra một meld với Joker. Hành động này không yêu cầu người chơi phải hoàn thành Opening Meld của họ, nhưng người chơi phải ngay lập tức chơi meld mở đầu của họ sau khi làm như vậy.

VỞ KỊCH

Mỗi người chơi sẽ bắt đầu lượt của họ với một trận hòa. Họ chỉ có thể rút ra từ phía trên cùng của cọc bốc thăm trừ khi họ đã đặt ra Meld mở của họ hoặc họ có thể tạo ra ngay lập tức mở Meld của họ với thẻ trên cùng của đống bỏ.

MỞ MELD

Các meld đầu tiên mà một cầu thủ có thể nằm xuống phải là 51 điểm trở lên. Khi xác định giá trị điểm của một meld, thẻ số có giá trị thứ hạng của họ, thẻ tòa án có giá trị 10, Aces có giá trị 15, và Jokers có giá trị của thẻ mà họ thay thế. Các 51 điểm (hoặc nhiều hơn) phải được đáp ứng với một meld duy nhất.

TIẾP TỤC CHƠI

Một khi một cầu thủ đã chơi meld mở đầu của họ, họ có thể lấy thẻ trên cùng ra khỏi đống bỏ vào lúc bắt đầu lượt họ. Họ cũng có thể bắt đầu đặt thẻ trên tan chảy của người chơi khác. Để làm điều này, chỉ cần cung cấp cho đối thủ thẻ, và họ sẽ thêm nó vào meld.

Chơi tiếp tục theo chiều kim đồng hồ cho đến khi một người chơi trống tay của họ của thẻ. Cái này được gọi là đi ra ngoài. Một người chơi không phải loại bỏ để đi ra ngoài. Một khi một cầu thủ đi ra ngoài, vòng kết thúc.

GHI ĐIỂM

Người chơi đi ra ngoài kiếm được điểm cho các thẻ còn lại trong tay đối thủ của họ. Thẻ số có giá trị thứ hạng của họ, thẻ tòa án có giá trị 10 điểm mỗi, Aces có giá trị 15 điểm mỗi, và Jokers có giá trị 25 điểm mỗi.

CHIẾN THẮNG

Thỏa thuận vượt qua trái mỗi vòng. Người đầu tiên đạt 250 điểm thắng trận đấu. Đối với một trò chơi dài hơn, chơi để 500.

Bài viết mới nhất của Mark Ball ( xem tất cả)
1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao( Chưa có xếp hạng)
Đang tải...