trò chơi Canasta

KHÁCH QUAN:?Mục tiêu của trò chơi là hình thành càng nhiều meld càng tốt.MELD bao gồm ba trong số các thẻ khác có cùng cấp bậc và những người chơi đùa có thể được sử dụng làm thẻ hoang dã để giúp tạo thành các kết quả.

SỐ LƯỢNG NGƯỜI CHƠI:?4?Người chơi?

Số lượng thẻ:?Double 52-Card Decks cộng với bốn Joker (108?thẻ?Tổng cộng)?/ Bộ bài Canasta đặc sản?

Xếp hạng thẻ:?Joker, 2, A, K, Q, J, 10,9,8,7,6,5,4 (cao nhất đến thấp nhất)?

Loại trò chơi:?Rummy


Giá trị điểm:

Trong Canasta, giá trị của thẻ như sau:

Giá trị thẻ từ 4 - 7 = 5 điểm

Giá trị thẻ từ 8 - k = 10 điểm

Aces & Duces = 20 điểm

Jokers = 50pts

3 thẻ đen = 5pts

3 thẻ đỏ = 100 hoặc 200 điểm

Đối tác chọn:

Canasta có một cách tiếp cận thú vị để hình thành quan hệ đối tác. Quan hệ đối tác được hình thành bằng cách vẽ thẻ từ bộ bài. Người chơi rút thẻ cao nhất được chọn chỗ ngồi và đi trước. Người có thẻ cao thứ hai trở thành đối tác của người chơi đã rút thẻ cao nhất. Với mục đích chọn đối tác, giá trị thẻ là như vậy, A (cao), K, Q, J, 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2 /Spades (cao), trái tim, kim cương , câu lạc bộ. Nếu người chơi rút thẻ bằng hoặc Joker bằng nhau, họ phải vẽ lại. Đối tác ngồi đối diện nhau.

Làm thế nào để đối phó:

Xoay của thỏa thuận theo chiều kim đồng hồ và bắt đầu với người chơi ở bên phải của người chơi đã rút thẻ cao nhất. Bất cứ ai cũng có thể xáo trộn, nhưng các đại lý có quyền xáo trộn cuối cùng. Người chơi để các đại lý rời khỏi boong tàu sau lần xáo trộn cuối cùng.
Các đại lý sau đó chuyển 11 thẻ úp xuống cho mỗi người chơi, mỗi lần một, giao dịch theo chiều kim đồng hồ. Các thẻ còn lại được đặt ở trung tâm của bàn để làm cổ phiếu. Thẻ hàng đầu của sàn chứng khoán nên được lật lại cho tất cả người chơi nhìn thấy. Nếu thẻ Turn Over là một Joker, Deuce hoặc ba, một thẻ khác phải được bật lên trên của nó cho đến khi Upcard là một thẻ tự nhiên (bốn hoặc cao hơn).

Red Threes:

Nếu một người chơi bị xử lý ba màu đỏ, anh ta phải đặt nó lên bàn và thay thế nó bằng một thẻ khác. Nếu một người chơi vẽ ba màu đỏ từ đống cổ phiếu, họ cũng phải đặt thẻ lên bàn trước mặt họ và rút một thẻ khác. Cuối cùng, nếu một người chơi nhặt được ba màu đỏ từ đống bỏ đi, anh ta cũng phải đặt thẻ nhưng không bắt buộc phải chọn một người thay thế cho thẻ.
Red Threes được định giá 100 điểm một mảnh nhưng nếu một đội thu thập tất cả bốn phần ba thì giá trị của thẻ tăng lên 200 điểm một mảnh. Một nhóm chỉ có thể nhận được giá trị của Đỏ Red nếu họ đã thực hiện một MELD thành công, nếu Game Pay kết thúc và đội không thực hiện được, thì Red Threes bị ghi nợ so với điểm số của họ.

Cách chơi:

Một người chơi bắt đầu bằng cách rút thẻ từ kho dự trữ hoặc nhặt từ đống bỏ. Người chơi sau đó có cơ hội đặt một MELD nếu có và sau đó loại bỏ một thẻ vào đống bỏ để kết thúc lượt của họ.
Nếu người chơi chọn lấy thẻ trên cùng của đống bỏ để tạo thành một meld, thì anh ta được yêu cầu chọn toàn bộ đống bỏ.

Làm thế nào để tạo ra một meld:

Một MELD là sự kết hợp của ba hoặc nhiều thẻ cùng một thứ hạng. Các quy tắc nêu rõ rằng bạn phải có hai thẻ tự nhiên của người Viking đối với mỗi một ký tự đại diện và một MELD nhất định là không có tổng cộng ba ký tự đại diện. Một bộ ba người màu đen chỉ có thể được kết hợp khi người chơi đi ra ngoài.
Bất kỳ thẻ nào còn lại trong một người chơi ở cuối trò chơi, ngay cả khi nó có một MELD, đều tính vào điểm số của người chơi. Chỉ có các melds đã được đặt trên bảng tính là cộng.
Nhóm đối lập có thể tạo ra các melds cùng cấp bậc và người chơi có thể thêm vào các meld hiện có miễn là MELD vẫn còn hiệu lực (không quá ba thẻ hoang dã). Người chơi không thể thêm vào đối thủ của họ kết hợp.

Làm thế nào để Canasta:

Một Canasta là một cuộc chạy gồm 7 thẻ có cùng cấp bậc. Có hai loại canastas, một loại canasta tự nhiên của người Hồi giáo và một loại canasta không tự nhiên. Để tạo ra một canasta tự nhiên, người chơi phải có được 7 thẻ có cùng cấp bậc mà không sử dụng ký tự đại diện. Một canasta tự nhiên được biểu thị khi người chơi đặt bảy thẻ trên bàn, trong một ngăn xếp và hiển thị giá trị của thẻ trên cùng màu đỏ. Ví dụ, để hiển thị một canasta tự nhiên của 5 người chơi, một người chơi sẽ xếp các thẻ và đặt trái tim hoặc kim cương của 5 Lừa lên trên cùng. Một Canasta tự nhiên kiếm được 500 điểm ngoài các giá trị điểm của các thẻ trong Canasta
Một canasta không tự nhiên được thực hiện khi chạy 7 thẻ có cùng cấp bậc được tạo ra với việc sử dụng ký tự đại diện (Jokers, Deuces). Canasta này được hiển thị bằng cách xếp thẻ và đặt thứ hạng màu đen của thẻ lên trên đống. Một Canasta Canasta không tự nhiên kiếm được 300 điểm ngoài các điểm giá trị cơ sở thông thường.
Sau vòng chơi đầu tiên, và trước khi bắt đầu mỗi vòng sau đó, người chơi sẽ xem xét điểm số hiện tại của họ và điểm số của họ tại thời điểm đó sẽ chỉ ra số điểm cần thiết cho lần đầu tiên của họ trong vòng sắp tới. Các giá trị như sau:

Điểm tích lũy (khi bắt đầu thỏa thuận) Số lượng tối thiểu

Điểm trừ = MELD phải bằng 15 điểm

0 đến 1.495 điểm = MELD phải bằng 50 điểm

1.500 đến 2.995 điểm = MELD phải bằng 90 điểm

3.000 trở lên = MELD phải bằng 120 điểm

Số lượng của một MELD là tổng giá trị điểm của các thẻ trong đó. Để đáp ứng mức tối thiểu, người chơi có thể tạo ra hai hoặc nhiều meld khác nhau. Nếu anh ta lấy đống bỏ, thẻ trên cùng nhưng không ai khác có thể tính vào yêu cầu. Tiền thưởng cho ba người màu đỏ và canastas không được tính vào mức tối thiểu.

Số lượng tối thiểu chỉ được yêu cầu cho MELD đầu tiên, mọi MELD sau đó đều được chấp nhận bất kể giá trị của nó.

Cọc loại bỏ:

Các đội không được phép nhận từ đống vảy cho đến khi họ đã tạo ra MELD đầu tiên của họ. Khi MELD ban đầu được tạo ra, đống loại bỏ được mở cho cả hai đối tác.

Đóng băng đống vỗ tay:

Nếu một màu đỏ ba (chỉ có thể nếu được bật lên như một tấm chắn), ba màu sâm lốc đen hoặc ký tự đại diện được đặt trên đỉnh của đống bỏ, cọc được đóng băng một cách hiệu quả. Để chỉ ra trạng thái của đống đóng băng, thẻ đóng băng được đặt ở một góc vuông góc trên đống bỏ.

Để giải phóng đống, một thẻ tự nhiên phải được loại bỏ trên đống đóng băng và đống phải sau đó phải được lấy. Chỉ bằng cách lấy đống, đống mới sâm lốc sẽ không được giải phóng.

Một người chơi chỉ có thể lấy đống bỏ khi:?

1) đống được đứng đầu với một thẻ tự nhiên

2) Người chơi có một cặp tự nhiên đã có trong tay phù hợp với thẻ trên cùng của đống bỏ.

3) Người chơi cho thấy bảng cặp thẻ tự nhiên trong tay trước khi nhặt đống.

Nếu đống bỏ không bị đóng băng, người chơi có thể lấy từ đống bỏ đi miễn là:

1) Anh ấy có một cặp thẻ tự nhiên trong tay phù hợp với thẻ trên cùng

hoặc

2) Anh ấy có một thẻ tự nhiên và một thẻ hoang dã trong tay để đi cùng thẻ trên cùng

hoặc

3) Anh ta có thể thêm thẻ trên cùng vào một meld mà anh ta đã có trên bàn

Một người chơi sau đó có thể lấy các thẻ còn lại từ đống vào tay anh ta để tạo thành các meld khác và loại bỏ một thẻ để kết thúc lượt của mình. Hãy nhớ rằng việc chọn đống vảy không phải là một lựa chọn cho đến khi một nhóm đáp ứng yêu cầu MELD ban đầu của họ.

Làm thế nào để đi ra ngoài:

Một người chơi không thể ra ngoài cho đến khi đội đã thực hiện ít nhất một canasta. Khi một canasta là một người chơi được tạo ra có thể ra ngoài bằng cách loại bỏ thẻ cuối cùng của họ hoặc thêm nó vào MELD hiện có. Người chơi không bắt buộc phải loại bỏ khi đi ra ngoài và người chơi không được phép nhận đống bỏ khi họ chỉ có một thẻ trong tay và cọc bỏ chỉ có một thẻ trong đó.

Một người chơi có thể đi ra ngoài trong một bàn tay che giấu của người Viking, điều đó có nghĩa là họ kết hợp toàn bộ bàn tay của họ trong một lượt. Nếu một người chơi đi ra ngoài theo cách này và đối tác của họ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu MELD ban đầu, họ được yêu cầu phải đáp ứng yêu cầu ban đầu đó.

Cách giữ điểm:

Đối với mỗi canasta tự nhiên 500

Đối với mỗi Canasta 300 hỗn hợp

Đối với mỗi Red ba 100 (tất cả bốn số ba người màu đỏ 800)

Để đi ra ngoài 100

Để đi ra ngoài che giấu (thêm) 100

Người chơi phải thêm điểm của họ và trừ đi giá trị của bất kỳ thẻ nào còn lại trong tay họ vào thời điểm đi ra ngoài. Điểm số theo truyền thống được giữ trên một tờ giấy với hai cột có tựa đề là We We và và họ.

Điều quan trọng là phải giữ điểm thích hợp vì nó xác định số tiền cần thiết cho lần kết hợp ban đầu mỗi vòng.

Đội là người đầu tiên đạt 5.000 điểm là người chiến thắng!

1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao .6 phiếu bầu, trung bình: 4,00 ngoài 5)
Đang tải...

49 Suy nghĩ về Canasta Canasta

  1. LƯU Ý: Trong phần Cọc loại bỏ, từ ngữ không phải là loại bỏ khỏi kịch bản thứ hai.
    Nếu một đống bỏ không bị đóng băng, người chơi có thể lấy đống miễn là:
    Cảm ơn, một quá nhiều A, nhưng nếu không thì một mô tả tốt về trò chơi.
    Rất cám ơn, Dottie

  2. Phần trên đống vảy là khó hiểu.

    Bạn nói, để giải phóng đống, một thẻ tự nhiên phải được loại bỏ trên đống đóng băng và cọc sau đó phải được lấy. Chỉ bằng cách lấy đống, đống mới sẽ ra mắt. Vì vậy, ngay cả khi thẻ tự nhiên bị loại bỏ, đống vẫn bị đóng băng cho đến khi nó được thực hiện? Thâ?t ki quă?c.

    Và sự khác biệt nào nó làm cho nó bị đóng băng. Các quy tắc bạn mô tả để lấy một đống vảy đông lạnh được lỏng lẻo hơn các quy tắc để lấy một đống bỏ đi mà không bị đóng băng. Nếu đống vảy không bị đóng băng, bạn nói rằng người chơi chỉ có thể lấy nó nếu họ có một cặp tự nhiên phù hợp với thẻ trên cùng. Nhưng sau đó, bạn nói rằng nếu nó bị đóng băng, bạn cũng có thể lấy nó nếu bạn có một thẻ tự nhiên phù hợp với thẻ trên cùng cộng với một thẻ hoang dã hoặc nếu bạn muốn thêm thẻ trên cùng vào MELD hiện có. Vì vậy, nó dễ dàng hơn để nhặt một đống vảy đông lạnh hơn một cái bị đóng băng?

    Ngoài ra, làm thế nào bạn có thể nhặt được đống bỏ nếu bạn chỉ có một thẻ trong tay? Bạn phải có hai thẻ tự nhiên phù hợp với thẻ trên cùng, nhưng bạn có thể có điều đó nếu bạn chỉ có một thẻ trong tay.

    • Xin chào Andrew, các quy tắc đã được cập nhật cho rõ ràng. Để trả lời câu hỏi của bạn, một đống đóng băng không thể được rút ra từ, để giải phóng một đống người chơi phải loại bỏ một thẻ tự nhiên là và lấy đống. Để lấy đống, người chơi phải tuân theo tất cả các hạn chế cần thiết là: để có một cặp thẻ tự nhiên phù hợp với thẻ tự nhiên bị loại bỏ hàng đầu và tiết lộ cặp tự nhiên này với bảng.
      Để rút ra từ một đống bỏ không đóng băng, người chơi có thể có một cặp thẻ tự nhiên phù hợp một meld hiện có. Tôi hi vọng cái này giúp được!

    • Xin chào Chris, nó phụ thuộc vào phiên bản Canasta mà bạn đang chơi. Trong phiên bản cổ điển, bạn có thể không chơi nhiều hơn 3 thẻ hoang dã cho bất kỳ MELD nào, nhưng Canastas có thể dài hơn 7 thẻ. Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm một thẻ hoang dã vào canasta miễn là nó không vượt quá ba quy tắc thẻ hoang dã. Tuy nhiên, trong Canasta hiện đại của Mỹ, Canastas không thể dài hơn 7 thẻ nhưng có thể chứa bất kỳ số lượng thẻ hoang dã nào. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn có thể thêm nó vào một canasta miễn là nó không vượt quá quy tắc 7 thẻ. Tôi hi vọng cái này giúp được!

  3. Khi đống vỗ tay không bị đóng băng và một thẻ phù hợp với người chơi tiếp theo hiện tại MELD bị loại bỏ, người chơi tiếp theo có thể chỉ nhận thẻ trên cùng hay anh ta phải lấy toàn bộ đống bỏ?

  4. Xin chào, tôi đã chơi hôm nay và quản lý để chơi tất cả các thẻ của tôi dưới dạng meld mà không tạo ra canasta. Có một số loại quy tắc nào để ngăn người chơi không thể thoát khỏi tất cả các thẻ của họ chỉ với sự kết hợp? Tôi biết nó nói rằng bạn phải tạo ra một canasta để đi ra ngoài, điều đó có nghĩa là ngay cả khi tôi có một meld để chơi, tôi chỉ nên giữ thẻ của mình nếu chơi có nghĩa là tôi hết thẻ? Xin lỗi nếu đó là một câu hỏi ngớ ngẩn. Vui vẻ chơi game tất cả!

    • Xin chào Kristy, vì vậy có bạn có thể đưa tay hoàn toàn nhưng nếu bạn không có canasta, bạn không thể giành chiến thắng. Nếu bạn đã kết hợp với tay của bạn một lần thì đây được gọi là một bàn tay được che giấu và bây giờ tùy thuộc vào đối tác của bạn để hoàn thành các yêu cầu cần thiết để đi ra ngoài. Hi vo?ng điêu nay co ich!

  5. Xin chào, chúng tôi đã học được trò chơi này từ bạn bè và tôi đang cố gắng viết ra các quy tắc. Sau khi đọc của bạn, tôi đã tự hỏi nếu bạn có thể thêm vào một canasta sau khi nó đã bị đóng lại. Cảm ơn

    • Xin chào Teri, vì vậy một canasta chỉ có thể có 7 thẻ, vì vậy nó không thể được thêm vào. Trước khi có 7 thẻ, nó được coi là MELD và không thể đóng. Hi vo?ng điêu nay co ich.

  6. Xin chào, tôi có đang đọc các hướng dẫn cọc loại bỏ phải không? Bạn có thể nhận toàn bộ đống nếu thẻ bị loại bỏ là một thẻ bạn đã kết hợp? Bạn không cần 2 tự nhiên, hoặc 1 tự nhiên và 1 hoang dã để nhặt?

    Cảm ơn bạn,

    • Xin chào Teri, vì vậy để nhận thẻ từ đống bỏ qua tất cả những điều sau đây phải được đáp ứng: bạn hoặc đối tác của bạn phải bắt đầu ít nhất một meld, đống bỏ không được đóng băng, và một trong những điều sau đây phải đúng về bàn tay của bạn . Bạn phải có một cặp thẻ tự nhiên phù hợp với thẻ trên cùng của loại bỏ, một thẻ tự nhiên phù hợp với thẻ trên cùng của đống bỏ cùng với một thẻ hoang dã hoặc có thể thêm thẻ trên cùng của đống bỏ vào MELD bạn đã thiết lập trên bàn rồi. Hy vọng điều này sẽ làm rõ mọi thứ cho bạn!

  7. Nếu một người chơi nhặt thẻ chứng khoán cuối cùng thì hãy loại bỏ, (người chơi này sau khi vứt bỏ vẫn có một thẻ trong tay sau khi loại bỏ đó) người chơi tiếp theo có thể chọn loại bỏ và chơi nó không? Ví dụ. Người chơi lấy thẻ chứng khoán cuối cùng sau đó loại bỏ. Ví dụ. A 6. Người chơi tiếp theo có thể nhận 6 người bị loại bỏ và chơi nó với hai lá bài cuối cùng của anh ta là 6 Lừa không?

  8. Tôi có một câu hỏi. Người chơi có thể đặt MELD trước khi họ rút bất kỳ thẻ nào không? Tôi đã có một người bạn đã làm điều này. Họ là một người 6 6 trên đỉnh mà họ muốn (nhưng didn có 2 trong tay họ). Họ đặt MELD của mình xuống để có đủ điểm (nhưng cần phải sử dụng 6 6 và một từ tay của họ, cộng với tôi hoang dã). Điều này có được phép không? Tôi nghĩ rằng họ phải vẽ trước khi họ có thể hạ bệ.

        • Xin chào Ronny, tôi đã sao chép các quy tắc có liên quan và dán chúng dưới đây.

          Một người chơi bắt đầu bằng cách rút một thẻ từ kho dự trữ hoặc nhặt từ đống bỏ. Người chơi sau đó có cơ hội đặt MELD nếu có thể áp dụng và sau đó loại bỏ một thẻ vào đống bỏ để kết thúc lượt của họ.

          Nếu một đống bỏ không bị đóng băng, một người chơi có thể lấy từ đống bỏ đi miễn là:

          1) Anh ấy có một cặp thẻ tự nhiên trong tay phù hợp với thẻ trên cùng

          hoặc

          2) Anh ấy có một thẻ tự nhiên và một thẻ hoang dã trong tay để đi cùng thẻ trên cùng

          hoặc

          3) Anh ta có thể thêm thẻ trên cùng vào một meld mà anh ta đã có trên bàn

          Cả hai có thể được tìm thấy trong các quy tắc trò chơi Canasta của chúng tôi trên trang web của chúng tôi. Tôi hi vọng cái này giúp được.

  9. Khi tôi còn trẻ, tôi đã 67, gia đình chúng tôi đã cùng nhau chơi và chơi các trò chơi trong hầu hết các ngày cuối tuần và một trong những GES chúng tôi chơi là Canasta. Chúng tôi đã có các quy tắc cho các khuôn cho mỗi tay trong một trò chơi. Tôi nhớ vòng đầu tiên là 2 3 hoặc nhiều hơn một loại. Vòng thứ hai là 1 3 của một loại và 1 thẳng. Tôi không nhớ sau đó và có khá nhiều vòng. Bạn có quy tắc để chơi theo cách này không?

    • Betty - Tôi tin rằng trò chơi bạn đang tham khảo được gọi là Michigan Rummy. Mặt đầu tiên, bạn có 2 3 loại. Mặt khác, bạn có một loại 3 và chạy 3 thẻ liên tiếp của cùng một bộ đồ (được gọi là chạy). Tay thứ ba là một cặp chạy. Bàn tay thứ tư là 3 3 của một loại. Mỗi bàn tay liên tiếp, mỗi người được xử lý 11 thẻ. Ở mặt thứ năm, bạn phải có một cặp 3 loại và 1 lần chạy. Tay sáu là một 3 của một loại & 2 lần chạy. Tay cuối cùng là 3 lần chạy và mỗi thẻ phải chơi. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn ra ngoài. Đối với các quy tắc của Hoyle, hãy thử Michigan Rummy.

  10. Nếu đống được đóng băng với một con hoang dã, không phải là 3. Bạn có thể đặt một hoang dã khác lên trên không? Nói cách khác, bạn có thể đặt lại hoang dã trở lại không?

    • Xin chào Michelle, tôi hy vọng tôi hiểu câu hỏi của bạn một cách chính xác. Bạn đang hỏi liệu bạn có thể loại bỏ một con hoang dã nếu đã có một hoang dã trên đỉnh của loại bỏ? Câu trả lời là có. Bạn luôn có thể loại bỏ bất kỳ thẻ nào, nhưng đống loại bỏ sẽ vẫn bị đóng băng.

  11. Nếu một người chơi kết hợp tất cả các thẻ của anh ta trong khi chơi ngoại trừ một thẻ duy nhất, nhưng anh ta và đối tác của anh ta không có canastas vào thời điểm đó, thì có điều gì như ‘vượt qua trên cơ sở không?

    • Xin chào ông Handley, bạn không thể rút ra từ việc loại bỏ khi chỉ còn một thẻ trong đó. Vì vậy, bạn không thể đi ra ngoài theo cách này để bắt đầu. Tôi hi vọng cái này giúp được.

  12. Nếu một canasta được đóng lại, bạn có thể nhận đống bỏ đi chỉ để thêm thẻ trên cùng vào canasta đã đóng. Tôi hiểu rằng nếu bạn đang chơi chỉ 7 thẻ được phép trong một canasta, bạn sẽ không được phép làm điều đó nhưng nếu không thì bạn có thể ?.

    • Xin chào Sheryl, bạn có hỏi tôi có biết bất kỳ biến thể nào được phép điều này không? Tôi không biết bất cứ điều gì trên đỉnh đầu của tôi. Trong Canasta một khi một cuốn sách được đóng lại, nó được đóng lại cho tốt và nó chỉ có thể có 7 thẻ trong đó. Tôi không biết bất kỳ trường hợp nào ngoài các quy tắc này, nơi những gì bạn đang yêu cầu sẽ là một trò chơi hợp pháp. Tôi hi vọng cái này giúp được.

  13. Hai câu hỏi khác nhau:
    1. Cách chính xác để xử lý thỏa thuận ban đầu là gì nếu mỗi người chơi không được cung cấp chính xác số thẻ? Bạn có giao dịch lại cho mọi người không?
    2. Cách chính xác để xử lý một người chơi vẽ ra khỏi lượt là gì?

    • Xin chào Cheryl, đối với câu hỏi đầu tiên, việc rút lại có lẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Đối với câu hỏi thứ hai của bạn, không có hình phạt chính thức nào để hiển thị ở Canasta, tôi sẽ đề nghị có thể là một hình phạt cho điểm số của họ hoặc khiến họ chơi với thẻ sai được tiết lộ. Tôi sẽ nói chuyện với nhóm chơi của bạn để quyết định những gì tốt nhất cho bạn.

    • Xin chào Virginis, lần duy nhất một chiếc 3 màu đỏ sẽ đóng băng đống loại bỏ là nếu nó được lật dưới dạng thẻ. Nó được xoay sang một bên để chỉ ra rằng đống được đóng băng và một tấm đồng hồ mới được lật onpop của nó cho đến khi tìm thấy một thẻ tự nhiên. Tôi hi vọng cái này giúp được.

  14. Trên Meld đầu tiên, đó là hợp pháp khi sử dụng các thẻ hoang dã theo bất kỳ cách nào, bao gồm cả những gì có thể được gọi là một thẻ hoang dã của con Conasta (tức là ngay cả các thẻ hoang dã có tổng cộng trên minmum cần thiết)?

    • Xin chào Tina, không có hạn chế đặc biệt nào trong việc sử dụng thẻ hoang dã trong lần đầu tiên, nhưng hãy nhớ rằng khi bắt đầu một Meld of Wilds, bạn không thể sử dụng hoang dã trong bất kỳ meld nào khác cho đến khi hoàn thành (Canasta hiện đại của Mỹ). Tôi hi vọng cái này giúp được.

    • Xin chào Patricia, tôi hơi bối rối về câu hỏi của bạn, bạn đang hỏi về Red 3s hay chỉ là thẻ đỏ nói chung? Nếu bạn nói về Red 3s nếu bạn rút chúng từ đống bỏ đi, bạn phải đặt chúng nhưng không bắt buộc phải vẽ thay thế.

  15. 1.) Có thể 7, 7, 7, 7, 7, 7, 2, 2, 2 là một MELD hợp lệ để đáp ứng mức tối thiểu 90 điểm với 2 thêm 2 và là một canasta và không nhất thiết phải là MELD? Một canasta có thể vẫn là một meld (không bị cản trở) để người chơi lấy đống căm bằng thẻ phù hợp nhưng biết rằng họ đã hy sinh điểm canasta nếu ai đó đi ra ngoài?
    2.) Có thể 7, 7, Joker, Joker, 2 là một MELD hợp lệ (chỉ có 3 thẻ hoang dã tối đa nhưng có nhiều hơn thẻ tự nhiên)?
    Cảm ơn bạn.

    • Chào Tom,
      1.) Không, đây không phải là một MELD hợp pháp và không có cách nào để hình thành nó thành một cấu hình pháp lý chỉ với 9 thẻ này. Bạn có thể thực hiện bốn 7 7 và ba 2 nhưng điều này sẽ chỉ có giá trị 80 điểm. Bạn cũng chỉ có thể có tổng cộng 7 thẻ trong MELD. Khi MELD có 7 thẻ trong đó, nó được xếp chồng lên nhau tự động và trở thành một canasta đã hoàn thành. Một canasta không thể được thêm vào hoặc lấy từ.
      2.) Không cho mỗi Wild được thêm vào phải có hai thẻ tự nhiên trong MELD trước khi có thể thêm vào. Vì vậy, để có cả ba hoang dã trong một meld, bạn phải có bốn thẻ tự nhiên đã có trong MELD, đối với hai thẻ hoang dã, bốn thẻ tự nhiên phải có mặt và đối với một thẻ hoang dã, phải có hai thẻ tự nhiên.
      Tôi hy vọng điều này sẽ giúp và cho tôi biết nếu tôi có thể hỗ trợ thêm NY.

    • Xin chào Miguel, vâng, một người chơi không bị buộc phải kết hợp tất cả các thẻ có thể chơi được. Một người chơi có thể chọn thực hiện MELD và giữ các thẻ có cùng thứ hạng trong tay để sử dụng sau này.

  16. Chúng tôi chơi hầu hết các ngày cuối tuần và muốn biết liệu 2 đội có gần kết thúc toàn bộ trò chơi mà chúng tôi ghi được tới 10000 không và đội đầu tiên chỉ cần có được một canasta để hoàn thành nhưng đội thứ hai có được 2 canastas và đang giữ cho boong mở và chọn Bộ bài lên và nhận được rất nhiều điểm. Vì vậy, những người giành được số điểm nhận được nhiều điểm hơn khi đếm thẻ của chúng tôi hoặc đội đầu tiên đến 10000 điểm trong khi vẫn chơi

    • Xin chào Mary, theo truyền thống Canasta được đội giành được để đạt 5000 điểm trở lên trước tiên. Có vẻ như bạn đang chơi một biến thể kéo dài lối chơi. Vì vậy, nếu 10000 là điểm số bạn đang chơi cho những người chiến thắng sẽ là đội đạt 10000 điểm trở lên trước tiên. Tôi hi vọng cái này giúp được.

Để lại một bình luận