tại go88 Cờ vua


KHÁCH QUAN: Mục tiêu là nắm bắt hoặc kiểm tra, đối thủ của bạn, Vua của bạn, ủng hộ anh ta vào một góc mà không có lựa chọn trốn thoát nào. Checkmate!

SỐ LƯỢNG NGƯỜI CHƠI: 2 người chơi

VẬT LIỆU: Một bàn cờ, 32 bàn cờ

Loại trò chơi: Trò chơi hội đồng chiến lược

SỰ TIẾP KIẾN: Mọi lứa tuổi



Giới thiệu về cờ vua

Nguồn gốc chính xác của cờ vua vẫn chưa được biết, nhưng nhiều người tin rằng cờ vua phát triển từ một trò chơi tương tự ở Ấn Độ khoảng hai ngàn năm trước. Trò chơi cờ vua mà chúng ta biết ngày nay đã có từ thế kỷ 15, được phổ biến đầu tiên ở châu Âu.

Nội dung

Trò chơi bao gồm một bảng với 64 hình vuông màu xen kẽ. Mỗi người chơi có 16 mảnh bao gồm 8 con tốt, 2 hiệp sĩ, 2 giám mục, 2 tân binh, 1 nữ hoàng và 1 vua.

Thành lập

Thiết lập được chỉ định trong hình dưới đây. Các con tốt đóng vai trò là tuyến phòng thủ đầu tiên và hàng phía sau được thiết lập như sau: Hai tân binh chiếm các góc và các hiệp sĩ được đặt bên cạnh họ, theo sau là các giám mục. Nữ hoàng được đặt trên một trong những hình vuông còn lại với các màu tương ứng, có nghĩa là nữ hoàng trắng trên hình vuông màu trắng nhẹ hơn và nữ hoàng đen trên quảng trường màu đen tối màu đen. Nhà vua sau đó được đặt trên quảng trường mở còn lại.

Nguồn: https://7rbe.com/

Làm thế nào để bắt đầu

Màu trắng luôn đi trước. Do đó, đối thủ nên xác định một cách công bằng để quyết định ai sẽ là người da trắng, trước khi bắt đầu trò chơi. Cách phổ biến nhất để chọn người chơi trắng đầu tiên là để một người chơi lấy một con tốt màu trắng và một con tốt màu đen và lộn xộn, đối thủ của họ sau đó chọn một tay ngẫu nhiên. Nếu người chơi có kế hoạch chơi nhiều hơn một trò chơi, họ phải thay thế màu sắc khi bắt đầu mỗi trò chơi mới. Điều này cho phép cả hai người chơi có cơ hội bình đẳng để thực hiện bước đầu tiên.

Di chuyển các mảnh của bạn:

Mỗi mảnh di chuyển khác nhau. Hầu hết các mảnh không thể di chuyển qua nhau, nhưng có thể được di chuyển để thay thế một mảnh đối thủ, do đó bắt được nó. Ngoại lệ cho quy tắc này là Hiệp sĩ, có thể di chuyển một cách phô trương thông qua các phần khác. Thông thường, các mảnh được di chuyển một cách chiến lược với mục tiêu nắm bắt một mảnh đối thủ, bảo vệ một mảnh của riêng họ hoặc duy trì quyền kiểm soát các hình vuông quan trọng trên bảng. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khác mà bạn có thể hoặc không thể di chuyển các mảnh cụ thể. Ví dụ, bạn có thể đang cố gắng làm nữ hoàng một con tốt hoặc kiểm soát trung tâm (của bảng). Nói một cách chiến lược, kiểm soát trung tâm là lợi thế vì nhiều trận chiến chiến thuật xảy ra ở đó.
 
Cầm đồ
Trong lần di chuyển đầu tiên của nó, một con tốt có thể di chuyển hai không gian, sau đó nó chỉ có thể di chuyển một hình vuông cùng một lúc. Pawns chỉ có thể di chuyển về phía trước trừ khi chúng ở vị trí để nắm bắt. Pawns chỉ có thể chụp các mảnh là một đường chéo phía trước chúng. Họ không thể di chuyển hoặc chụp về phía sau. Nếu có một mảnh trực tiếp trước mặt họ, họ không thể di chuyển. Nếu một con tốt đến phía bên kia của bảng, nó có thể được trao đổi cho bất kỳ loại mảnh nào khác. Đây được gọi là một chương trình khuyến mãi. Con tốt là mảnh duy nhất có thể được quảng bá và nó thường được trao đổi cho một nữ hoàng vì nữ hoàng rất mạnh mẽ.
 
Rook
Rook có thể di chuyển bất kỳ số lượng hình vuông nào theo chiều ngang hoặc chiều dọc trên bảng, nhưng không thể di chuyển theo đường chéo. Họ không thể nhảy các mảnh khác nhưng họ có thể bắt được bất kỳ mảnh ghép nào của đối thủ mà họ chạy vào. Rooks có thể là những người chơi mạnh mẽ khi làm việc cùng nhau và có thể làm nhiều việc để bảo vệ lẫn nhau.
 
Hiệp sĩ
Hiệp sĩ di chuyển theo hình của một Lôi di chuyển hai hình vuông theo một hướng và sau đó thêm một hình vuông ở góc 90 °. Hiệp sĩ không thể di chuyển trên đường chéo. Các hiệp sĩ có thể nhảy qua bất kỳ mảnh nào cản đường nó, và nắm bắt bất kỳ mảnh nào mà nó hạ cánh.
 
Giám mục
Giám mục có thể di chuyển bất kỳ số lượng hình vuông nào trên đường chéo. Mỗi giám mục phải ở trên cùng một hình vuông màu với vị trí bắt đầu ban đầu của nó.
 
Nữ hoàng
Được coi là mạnh nhất trong tất cả các mảnh, Nữ hoàng có khả năng của cả Rook và Giám mục. Chúng có thể di chuyển bất kỳ số lượng hình vuông nào theo chiều ngang, chiều dọc hoặc trên đường chéo. Nữ hoàng bắt được bất kỳ mảnh đối thủ nào mà cô hạ cánh, nhưng không thể di chuyển qua các mảnh.
 
Nhà vua
Đây là phần quan trọng nhất của trò chơi. Nó có thể di chuyển một hình vuông tại một thời điểm theo bất kỳ hướng nào nhưng không thể tự di chuyển trực tiếp vào kiểm tra.
 

Castling

Đây là một quy tắc rất quan trọng cho phép bạn đạt được hai điều, sự an toàn của vua của bạn và giới thiệu tân binh của bạn vào trò chơi. Một người chơi, đến lượt họ, có thể di chuyển hai không gian của Vua về phía góc và Rook bên phải nhà vua. Động thái này chỉ có thể xuống trong các điều kiện sau:
 
? Đó phải là bước đầu tiên của nhà vua.
? Nó phải là bước đầu tiên của Rook.
? Không có gì ở giữa nhà vua và tân binh.
? Nhà vua không thể kiểm tra hoặc đi qua séc

En passant

Đây là một động thái đặc biệt cho con tốt. Khi một con tốt đầu tiên di chuyển, nó có thể di chuyển hai không gian thay vì một. Nếu con tốt di chuyển hai không gian về phía trước, và hạ cánh trực tiếp sang một bên của một con tốt của đối thủ, đối thủ có cơ hội thực hiện một động thái đặc biệt với con tốt của họ và bắt được con tốt vừa di chuyển cùng với nó. Để nắm bắt nó, con tốt di chuyển đến quảng trường ngay phía sau cầm đồ đối thủ của họ. Đối thủ phải thực hiện động thái này ngay lập tức nếu không động thái này trở thành bất hợp pháp và họ mất cơ hội nắm bắt theo cách này.
 

Kiểm tra và kiểm tra

Mục tiêu của trò chơi là để kiểm tra bạn vua đối thủ của bạn. Checkmate xảy ra khi nhà vua đang kiểm tra và không có cách nào để anh ta thoát khỏi nó. Nhà vua có thể thoát khỏi kiểm tra theo ba cách:
  • Di chuyển vua ra khỏi đường. Hãy nhớ rằng nhà vua chỉ có thể di chuyển một không gian theo bất kỳ hướng nào.
  • Chặn nhà vua với một trong những mảnh khác của bạn. Chiến thuật này hoạt động tốt để chặn một nữ hoàng đối thủ, tân binh hoặc giám mục, nhưng không phải là hiệp sĩ vì các hiệp sĩ có thể nhảy qua các mảnh khác trên bảng.
  • Nắm bắt mảnh đe dọa nhà vua.
 

Vẽ tranh

Có thể một trò chơi kết thúc trong một trận hòa. Có một số lý do tại sao điều này có thể xảy ra, dưới đây là ba ví dụ hàng đầu.
 
  • Đó là một sự bế tắc, có nghĩa là, vị vua của người chơi có lượt mà di chuyển không phải là kiểm tra nhưng người chơi không có động thái pháp lý nào khác mà anh ta có thể thực hiện.
  • Có đủ các mảnh còn lại trên bảng để hoàn thành một người kiểm tra.
    • Ví dụ, chỉ là một vị vua và một hiệp sĩ không thể đạt được Checkmate, tuy nhiên một vị vua và một tân binh có thể.
  • Nếu người chơi đồng ý ngừng chơi. Bạn có thể cung cấp một trận hòa trong khi di chuyển bằng cách tuyên bố, tôi cung cấp một trận hòa. Đối thủ của bạn có thể mất nhiều thời gian như họ vui lòng xem xét đề nghị. Nếu họ chấp nhận lời đề nghị, họ sẽ đồng ý bằng lời nói và bắt tay. Tuy nhiên, nếu họ thực hiện một casino online uy tín 2021động thái, lời đề nghị được coi là bị từ chối.
    • Nó được coi là bất lịch sự để đưa ra một trận hòa trong quá trình di chuyển đối thủ của bạn. Việc đánh lạc hướng đối thủ của bạn giữa trò chơi bị cau mày.
1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao .2 phiếu bầu, trung bình: 5,00 ngoài 5)
Đang tải...

2 suy nghĩ về cờ vua "

Để lại một bình luận