tải game tiến lên Quy tắc tên mã

tên mã hóa quy tắc trò chơi, quy tắc tên mã

Mục tiêu của tên mã: Để trở thành nhóm để đoán tất cả manh mối của họ đầu tiên.

SỐ LƯỢNG NGƯỜI CHƠI:  4-8 người chơi

VẬT LIỆU: 8 Thẻ đại lý màu xanh và 8 màu đỏ, một thẻ đại lý kép có màu xanh và đỏ, 1 thẻ sát thủ có màu đen, 7 thẻ dân sự có thẻ mã hóa màu trắng, hai mặt và thẻ chính.

Loại trò chơi: Trò chơi tiệc tùng bằng lời nói

SỰ TIẾP KIẾN: Cho người lớn và trẻ em 14+



Mục tiêu của tên mã

Mục tiêu của các tên mã là đoán chính xác tất cả các nhóm của bạn Các từ mã trên bảng trước khi nhóm khác thực hiện và không đoán được sát thủ. Điều này là có thể bởi vì Spymaster của bạn sẽ cung cấp cho bạn một manh mối một từ và một số.

Sử dụng thông tin này và manh mối tương tự trong suốt trò chơi, nhóm của bạn sẽ cố gắng giải thích manh mối Spymaster và đoán từng từ mã.

Cách thiết lập tên mã

Trò chơi cần các cầu thủ chia thành hai đội thậm chí và mỗi đội sẽ ngồi ở một bên của bàn. Một nhóm tuyên bố thẻ đại lý màu xanh và một nhóm tuyên bố thẻ đại lý màu đỏ.

Mỗi đội sau đó nên chỉ định một Spymaster, họ sẽ là người tặng đầu mối cho trò chơi.

Các Spymasters sau đó nên xáo trộn và xử lý 25 thẻ mã hóa và sắp xếp chúng theo một hình vuông 5x5. Sau đó xáo trộn và rút một thẻ chính cần được giữ bí mật với mọi người trừ các spymasters.

Đây sẽ là chìa khóa mà manh mối thuộc về đội nào, với các quảng trường màu xanh thuộc nhóm màu xanh, các quảng trường màu đỏ thuộc nhóm màu đỏ, quảng trường trắng là dân thường và Quảng trường Đen là sát thủ.

Cách phát tên mã

Trò chơi bắt đầu một khi các thẻ được đặt ra và các spymasters đã sẵn sàng với manh mối đầu tiên của họ. Nhóm bắt đầu được chỉ định trên thẻ khóa bằng màu chạy dọc theo biên giới.

Nhóm này cũng sẽ lấy Ngói đại lý kép vì họ sẽ có thêm một thẻ để đoán. Spymaster đầu tiên sẽ bắt đầu trò chơi bằng cách cho đội của họ manh mối một từ đầu tiên.

Đưa ra manh mối

Manh mối chỉ được đưa ra bởi các Spymasters và những manh mối này là lần duy nhất trong trò chơi mà một Spymaster nên nói chuyện. Spymaster nên đưa ra quan điểm để không cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào, ngay cả thông tin phi ngôn ngữ. Tốt nhất là không giao tiếp bằng mắt và giữ biểu cảm trên khuôn mặt của bạn ở mức tối thiểu.

Manh mối bao gồm một từ và một số; Từ này là manh mối là gì và nên tập trung vào các thẻ thuộc nhóm của bạn, trong khi số lượng là cho bao nhiêu thẻ mà manh mối này ám chỉ. Con số chỉ được sử dụng cho Spymaster để nói với người đoán xem có bao nhiêu từ mã mà manh mối của anh ta đề cập, và cũng không thể là một phần của manh mối.

Ví dụ, nếu hai manh mối của bạn là động vật biển như cá voi và cá heo thì một Spymaster có thể nói là biển, 2, nhưng bạn không thể sử dụng số như một phần của manh mối của mình, vì vậy nếu cố gắng để đồng đội của bạn đoán chanh và bạch tuộc Bạn không thể nói là Sour Sour, tám. Các từ mà spymaster của bạn sử dụng cho manh mối cũng không thể là bất kỳ từ nào có thể nhìn thấy trong lưới.

Đoán đoán

Phần tiếp theo của trò chơi là đoán các thẻ đi cùng với manh mối Spymaster của bạn. Tất cả các đồng đội khác có thể thảo luận về những gì họ nghĩ rằng manh mối có thể có nghĩa là. Một khi họ có dự đoán, họ có thể bắt đầu khóa chúng và điều này xảy ra khi một đồng đội chạm vào thẻ. Không có thay đổi nào có thể được thực hiện một khi một thẻ đã được chạm vào.

Khi đoán bạn phải đoán ít nhất một lần, nhưng sau khi đoán bạn có thể quyết định ngừng đoán bất cứ lúc nào. Bạn chỉ có thể đoán số lần bằng một số so với số mà Spymaster của bạn đã cho bạn.

Đoán kết thúc cho nhóm của bạn khi bạn đoán tất cả các manh mối của bạn và giành chiến thắng trong trò chơi, đoán số tối đa bạn được phép lượt này, đoán sai hoặc khi mọi thành viên trong nhóm quyết định vượt qua.

Nếu nhóm của bạn đoán không chính xác một vài điều có thể xảy ra. Nếu một thường dân đoán, Spymaster sẽ che thẻ đó bằng gạch dân sự.

Khi nhóm của bạn đoán một trong những manh mối khác của đội, thì Spymaster của họ sẽ bao gồm manh mối đó bằng một trong những manh mối của họ, nhưng nếu nhóm của bạn đoán Assassin thì trò chơi sẽ tự động kết thúc và nhóm của bạn thua.

Quy tắc bổ sung

Có một vài quy tắc chính thức về các từ bạn có thể sử dụng cho manh mối, nhưng bất kỳ từ nào khác không rơi vào các loại này đều phù hợp với các quyết định của Spymasters.

Các quy tắc chính thức bao gồm: một manh mối phải là về ý nghĩa của các từ và không được ám chỉ các chữ cái trong từ hoặc vị trí trên bảng, các chữ cái và số là manh mối hợp lệ mà chỉ khi chúng đề cập đến ý nghĩa của các từ, Số sau manh mối không thể là một phần của manh mối, bạn phải chơi bằng tiếng Anh, bạn không thể nói các từ có thể nhìn thấy trên bàn, bạn không thể nói các phần của các từ ghép trên bàn.

Kết thúc trò chơi

Trò chơi có thể kết thúc một vài cách. Một trong hai đội có thể giành chiến thắng bằng cách có tất cả các manh mối của đội của họ trước đội khác, hoặc đội đối thủ chiến thắng nếu đội của bạn đoán là kẻ ám sát.

Nếu bạn yêu thích tên mã thử Hình ảnh tên mã!!

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Làm thế nào để bạn thiết lập trò chơi bảng Codename?

Sau khi các đội bị trượt và Spymasters được quyết định, hội đồng quản trị được thiết lập. Nó bao gồm 25 thẻ trong lưới 5 × 5.

Điều gì xảy ra khi bạn chọn một người ngoài cuộc vô tội?

Nếu các hợp tác xã hiện trường của bạn chọn một từ là một người ngoài cuộc vô tội của bạn, nhóm của bạn, hãy quay lại để đoán kết thúc ngay lập tức.

Bạn có được phép nói chuyện trong các tên mã không?

Các thành viên trong nhóm đoán có thể thảo luận với nhau nhưng Spymaster không được phép nói chuyện.

Là danh từ thích hợp được phép trong tên mã?

Các danh từ thích hợp được cho phép, nhưng tùy thuộc vào nhóm để quyết định xem các danh từ thích hợp có chứa nhiều từ được phép không. Giống như cái tên, Daniel được phép, nhưng tùy thuộc vào nhóm của bạn nếu bạn cho phép Daniel Radcliffe tính như một manh mối duy nhất.

1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao .6 phiếu bầu, trung bình: 4,00 ngoài 5)
Đang tải...

14 Suy nghĩ về các quy tắc tên mã của “

  1. Chỉ là một vài câu hỏi để xác minh một tình huống vì chúng tôi không thể hiểu rõ về một vài vấn đề về hướng dẫn. (Có thể nó ở đó nhưng chúng tôi không thể tìm thấy nó.)

    Re Double Agent (DA)
    1) Thẻ DA có phải được chơi sau khi tất cả các thẻ khác đã được đặt trên bảng/lưới hay nó có thể được sử dụng bất cứ lúc nào trong khi chơi trò chơi cụ thể đó không?
    tức là: nhóm màu xanh (người tình cờ sở hữu thẻ DA và hoạt động thực địa của họ chọn một lỗi của Red Red Red, họ có thể đặt thẻ đại lý đôi trên Có ý nghĩa, do đó là một đại lý kép của người Viking, phải không?

    • Xin chào Marjie, vì vậy thẻ đại lý kép chỉ là một đại lý bổ sung cho nhóm và không có bất kỳ khả năng đặc biệt nào. Nếu bạn đếm số lượng gạch mà mỗi đội phải đoán cho mỗi thẻ thì bạn sẽ tìm thấy nhóm bắt đầu luôn có một không gian bổ sung mà họ phải đoán, do đó, tác nhân bổ sung có thể có màu. Khi nhóm của bạn có tác nhân bổ sung, nó luôn luôn là màu của bạn và chỉ được sử dụng để che đậy các dự đoán chính xác của bạn. Tôi hi vọng cái này giúp được.

  2. Giải thích tuyệt vời!
    Tôi vẫn bối rối về một vài điều:
    1) Làm thế nào một nhóm có thể đoán được 1 lần so với số mà Spymaster đưa ra?

    [Đã sao chép và dán từ trên cao]
    Khi đoán bạn phải đoán ít nhất một lần, nhưng sau khi đoán bạn có thể quyết định ngừng đoán bất cứ lúc nào. Bạn chỉ có thể đoán số lần bằng một số so với số mà Spymaster của bạn đã cho bạn. Đoán kết thúc cho nhóm của bạn khi bạn đoán tất cả các manh mối của bạn và giành chiến thắng trong trò chơi, đoán số tối đa bạn được phép lượt này, đoán sai hoặc khi mọi thành viên trong nhóm quyết định vượt qua. Có đoán không chính xác đội của bạn không kết thúc lượt của bạn?

    2) Khi một người hành nghề đưa ra một phỏng đoán không chính xác, thì thẻ manh mối đó sau đó được bảo hiểm nếu nó được bao phủ bởi thẻ các đội khác, nó có cho họ một điểm hoặc từ khác không , được bảo hiểm, bây giờ làm cho thẻ manh mối này ra khỏi chơi?
    Cảm ơn vì đầu vào của bạn! ??

    • Xin chào Wendy, khi đoán được Thuyền trưởng sẽ đưa ra manh mối, ví dụ, hãy để nói rằng manh mối là thức ăn, 2. Điều này có nghĩa là thuyền trưởng nhìn thấy ít nhất hai manh mối phản ánh thức ăn theo một cách nào đó. Khi một nhóm đoán họ có thể đoán lên đến ba lần trong trường hợp này, vì họ không đoán không chính xác. Nếu họ đoán chính xác hai thẻ của họ thì họ có thể đoán một cách mù quáng vào thẻ cuối cùng hoặc cố gắng đoán một thẻ dựa trên manh mối trước đó có lẽ họ đã không hoàn thành. Điều này là không bắt buộc mặc dù và người chơi có thể chọn vượt qua bất cứ lúc nào. Tôi hi vọng cái này giúp được!

    • Xin chào Ray, bạn sẽ sử dụng 0 để chỉ ra rằng không có từ nào của bạn liên quan đến manh mối. Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo với đội của bạn đã giành được Assassin nếu bạn sợ họ có thể vì một manh mối trước đó.

  3. Ai đó đã đề cập với tôi rằng bạn có thể sử dụng hai từ với nhau nếu chúng là một tên thích hợp (phiên bản kỹ thuật số), chẳng hạn như là Stephen Stephenking, điều này đúng hoặc phải chỉ là một từ trong mọi trường hợp.
    Cảm ơn

    • Xin chào Rena, theo các quy tắc, điều này không được phép. Bạn có thể sử dụng danh từ thích hợp, nhưng chúng vẫn chỉ phải là một từ. Vì vậy, bạn có thể nói Stephen, hoặc vua nhưng không phải cả hai. Tôi hi vọng cái này giúp được.

Để lại một bình luận