tien len mien nam dem la Xe đạp Kaluki



Mục tiêu của xe đạp từ Kaluki: Người chơi đầu tiên kiếm được 250 điểm chiến thắng 

SỐ LƯỢNG NGƯỜI CHƠI: 2 - 4 người chơi 

Số lượng thẻ: 108 thẻ 

Xếp hạng thẻ: (Thấp) Ace - King, Ace (cao) 

Loại trò chơi: Trò chơi thẻ Rummy 

SỰ TIẾP KIẾN: Tuổi 10+?


Giới thiệu xe đạp Kaluki 

Kaluki là một trò chơi hợp đồng cho 2 - 4 người chơi. Có nhiều cách khác nhau để chơi trò chơi này và bộ quy tắc xe đạp là duy nhất ở chỗ cùng một hợp đồng được yêu cầu mỗi vòng. Một người chơi MELD đầu tiên phải là 51 điểm trở lên trước khi họ có thể đặt bất kỳ thẻ nào khác hoặc kết hợp xuống bàn. Người chơi đầu tiên kết hợp tất cả các thẻ của họ hoặc loại bỏ thẻ cuối cùng của họ giành được vòng. Họ kiếm được điểm cho bất kỳ thẻ nào còn lại trong tay đối thủ của họ. Các vòng được chơi cho đến khi một người chơi đạt điểm 250 điểm trở lên. Người chơi đó là người chiến thắng. 

Thẻ & Thỏa thuận 

Hai bộ bài đầy đủ (bao gồm cả Jokers) là bắt buộc cho trò chơi này. Shuffle Gói 108 thẻ với nhau và giao dịch 15 thẻ cho mỗi người chơi. Đặt gói còn lại úp xuống ở giữa bàn và lật thẻ trên cùng để bắt đầu đống bỏ. Bàn tay lớn nhất (người chơi bên trái của đại lý) đi trước. 

Kết hợp 

Có hai loại meld trong Kaluki: bộ và chạy. 

BỘ 

Một bộ là ba hoặc nhiều thẻ cùng một thứ hạng. Vì trò chơi này được chơi với hai sàn, nên một bộ có thể có nhiều hơn một thẻ của cùng một bộ đồ trong đó (3 ? 3 ? 3 ?).  Để tăng độ khó của trò chơi, yêu cầu các bộ để chứa không nhiều hơn một thẻ từ mỗi bộ đồ. 

Chạy 

Một cuộc chạy bao gồm ba hoặc nhiều thẻ của cùng một bộ đồ theo thứ tự tuần tự. Trong trò chơi này, Aces cao (Q K A) hoặc thấp (A 2 3). Đi quanh góc (q k a 2 3) là không cho phép.   

Jokers 

Jokers có thể được sử dụng để đại diện cho bất kỳ thẻ cần thiết để hoàn thành MELD. Joker có giá trị của thẻ nó đang thay thế.  Để tăng độ khó, yêu cầu người chơi hoàn thành các meld có nhiều thẻ tự nhiên hơn những người thích đùa. 

Khi một MELD chứa một Joker được chơi, một đối thủ có thể thay thế Joker bằng thẻ tự nhiên. Họ phải ngay lập tức tạo ra một meld với Joker. Hành động này không làm Yêu cầu người chơi đã hoàn thành MELD mở đầu của họ, nhưng người chơi phải ngay lập tức chơi MELD mở đầu của họ sau khi làm như vậy. 

VỞ KỊCH 

Mỗi người chơi sẽ bắt đầu lượt của họ với một trận hòa. Họ chỉ có thể rút ra từ đỉnh của đống vẽ trừ khi Họ đã đặt ra Meld mở đầu của họ hoặc Họ có thể ngay lập tức tạo ra MELD mở đầu của họ với thẻ trên cùng của đống bỏ.   

Mở Meld 

MELD đầu tiên mà người chơi có thể nằm xuống phải là 51 điểm trở lên. Khi xác định giá trị điểm của MELD, Thẻ số có giá trị cấp bậc của họ, Thẻ tòa án có giá trị 10, Aces có giá trị 15, và Jokers có giá trị giá trị của thẻ họ thay thế. 51 điểm (hoặc nhiều hơn) phải được đáp ứng với một MELD duy nhất.   

Tiếp tục chơi 

Khi một người chơi đã chơi MELD mở đầu của họ, họ có thể lấy thẻ trên cùng khỏi đống bỏ đi khi bắt đầu lượt của họ. Họ cũng có thể bắt đầu đặt thẻ trên các máy chơi khác. Để làm điều này, chỉ cần cung cấp cho đối thủ thẻ, và họ sẽ thêm nó vào MELD. 

Chơi tiếp tục theo chiều kim đồng hồ cho đến khi một người chơi thả tay thẻ. Điều này được gọi là đi ra ngoài. Một người chơi không phải loại bỏ để đi ra ngoài. Khi một người chơi đi ra ngoài, vòng kết thúc. 

Ghi điểm 

Người chơi đi ra ngoài kiếm được điểm cho các thẻ còn lại trong tay đối thủ của họ.  Thẻ số có giá trị cấp bậc của họ, Thẻ tòa án có giá trị 10 điểm mỗi, Aces có giá trị 15 điểm mỗi lần, và Jokers có giá trị 25 điểm mỗi.   

Chiến thắng 

Thỏa thuận vượt qua mỗi vòng. Người đầu tiên đạt 250 điểm chiến thắng trong trò chơi. Đối với một trò chơi dài hơn, chơi đến 500. 

Đánh dấu bóng
Bài viết mới nhất của Mark Ball .nhìn thấy tất cả)
1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao (Chưa có xếp hạng)
Đang tải...